Tin chuyên ngành

  • Dệt may rộng cửa vào EU

    Việc ký kết Thỏa thuận giữa Việt Nam và Hàn Quốc về triển khai điều khoản cộng gộp xuất xứ nguyên liệu vải giữa hai nước trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) sẽ giúp hàng dệt may Việt Nam có tỷ lệ nội địa hóa đạt mức 50%, rộng cửa vào thị trường EU.

  • Ngành dệt may trước nỗi lo Mỹ áp thuế mới

    Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) vừa khởi động một cuộc điều tra theo Mục 301 của Đạo luật Thương mại Mỹ nhằm điều tra việc sử dụng gỗ được cho là khai thác hoặc buôn bán bất hợp pháp và thao túng tiền tệ của Việt Nam. Đây được cho là một động thái có thể mở đường cho việc áp các loại thuế mới đối với hàng hoá nhập khẩu từ Việt Nam vào Mỹ, trong đó có hàng dệt may và da giày.

  • Cập nhật điều tra của USTR về điều khoản 301 với Dệt May và Da Giày

    Liên quan đến thông tin Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) ra thông báo sẽ mở cuộc điều tra về Việt Nam theo mục 301, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Da giày Túi xách (LEFASO), VITAS đã làm việc ngay với Hiệp hội may mặc và giày dép Hoa Kỳ (AAFA) và Hiệp hội Phân phối bán lẻ Giày dép Hoa Kỳ (FDRA) về việc này. Các Hiệp hội này đều đã bày tỏ đồng quan điểm với VITAS và LEFASO, đồng thời AAFA và FDRA đã lần lượt có kiến nghị tới USTR và Tổng thống Hoa Kỳ cân nhắc để không gây thêm gián đoạn về chuỗi cung ứng.

  • Doanh nghiệp dệt may phải thay đổi chiến lược sản xuất

    Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, dự báo sức mua thị trường dệt may nội địa năm 2021 sẽ dậm chân tại chỗ và các doanh nghiệp dệt may sẽ tiếp tục thay đổi chiến lược sản xuất, thay vì tập trung vào mặt hàng sơ mi, veston cao cấp thì chuyển sang sản phẩm trung bình và trung bình thấp.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 780

Tổng số lượt truy cập: 6,833,749

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/