Tin chuyên ngành

  • Xuất khẩu dệt của Thổ Nhĩ Kỳ tăng 8%

    Tổng xuất khẩu hàng dệt và nguyên liệu ban đầu tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng 8% lên 5,3 tỷ USD trong nửa đầu năm 2018. Trong 6 tháng đầu năm thị trường xuất khẩu hàng dệt quan trọng nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ là Itali. Xuất khẩu tới Itali đã tăng 5,8% lên 474 triệu USD.

  • Xuất khẩu bông Mỹ trong vụ 2017 - 2018 là cao nhất trong thập kỷ

    Theo Dịch vụ Nông nghiệp nước ngoài của Bộ Nông nghiệp Mỹ thì xuất khẩu bông Mỹ trong vụ 2017-2018 đã đạt mức cao nhất kể từ vụ 2005-2006 và là cao thứ hai trong hồ sơ. Xuất khẩu mức kỷ lục được báo cáo là kết quả của năng suất bông lớn nhất ở Mỹ trong hơn 10 năm qua và tiêu thụ bông kỷ lục toàn cầu.

  • Uster Sentinel mang tiến bộ vào kéo sợi nồi khuyên

    Uster Sentinel của Uster Technologies xuất hiện như là giải pháp toàn diện để tối ưu hóa kéo sợi nồi khuyên với lợi ích về chất lượng, năng suất và hiệu suất. Dữ liệu có thể được tích hợp với Total Testing Centre thông qua Uster Tester 6, mang lại cho các nhà máy kéo sợi tổng quan chất lượng thông qua tất cả các bước gia công trong nhà máy, để kiểm soát quản lý sản xuất.

  • Ấn Độ soạn thảo chính sách công nghiệp mới chú trọng vào ngành dệt

    Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đang soạn thảo chính sách công nghiệp có thể có các điều khoản cho lĩnh vực dệt may và giày dép và mở rộng các trung tâm xuất khẩu, hiện đang được tập trung ở một vài bang, ra toàn quốc. Nó sẽ có quan hệ với các sáng kiến hiện hành và là đầu mối cho các chính sách theo ngành.

  • Đơn hàng ồ ạt trong quý 3, cổ phiếu ngành dệt may "cất cánh"

    Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự bứt phá trong tháng 8 để chấm dứt chuỗi giảm giá 4 tháng liên tiếp. Sự tăng trưởng của thị trường có sự đóng góp lớn từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn như dầu khí (GAS, PLX), ngân hàng (BID, CTG, VCB) hay bán lẻ- tiêu dùng (SAB, MWG, PNJ). Tuy nhiên, một nhóm ngành có mức vốn hóa nhỏ cũng có mức tăng trưởng không kém: Dệt may.

  • Các nhà nghiên cứu Ấn Độ tìm ra cách thức cắt sử dụng nước trong ngành dệt

    Các nhà nghiên cứu tại khoa Hóa học của Đại học Calicut ở bang Kerala (Ấn Độ) đã tìm ra phương thức mới để “hồ” và “rũ hồ” sợi bông và sợi polyeste thông qua quá trình khô có sử dụng dioxit cacbon lỏng và siêu tới hạn (scCO2) và axetat đường rẻ tiền, có thể tiết kiệm nước trong ngành dệt tiêu tốn nước này.

  • xuất khẩu dệt may tháng 7 của Pakistan giảm 16%

    Xuất khẩu dệt may của Pakistan đã giảm 16,1% trong tháng 7 năm 2018 so với giá trị xuất khẩu ghi nhận trong tháng 6. So với giai đoạn cùng kỳ năm trước, xuất khẩu dệt may trong tháng 7 giảm 0,5% so với tháng 7 năm 2017. Xuất khẩu dệt may tạo nên gần 60% tổng xuất khẩu của Pakistan.

  • Ấn Độ tăng thuế nhập khẩu đối với sản phẩm dệt may

    Chính phủ vừa thông báo tăng thuế nhập khẩu đối với 300 sản phẩm dệt may nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước. Thuế nhập khẩu một số sản phẩm như vải, quần áo, sợi nhân tạo sẽ được tăng lên mức 20% từ mức 5% đến 10% hiện nay.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 764

Tổng số lượt truy cập: 6,856,477

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/