Ấn Độ soạn thảo chính sách công nghiệp mới chú trọng vào ngành dệt

Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đang soạn thảo chính sách công nghiệp có thể có các điều khoản cho lĩnh vực dệt may và giày dép và mở rộng các trung tâm xuất khẩu, hiện đang được tập trung ở một vài bang, ra toàn quốc. Nó sẽ có quan hệ với các sáng kiến hiện hành và là đầu mối cho các chính sách theo ngành.

Do các bang Maharashtra, Gujarat, Karnataka, Tamil Nadu and Telangana chiếm 70% xuất khẩu của Ấn Độ, nên chính phủ có kế hoạch dừng việc tập trung xuất khẩu tại đây.

Theo một quan chức của Vụ Chính sách công nghiệp và Xúc tiến (DIPP) nói với nhật báo kinh doanh hàng đầu Ấn Độ thì lấy các vấn đề công nghệ của công nghiệp 4.0 làm trung tâm, chính sách sẽ hấp thụ chính sách chế tạo quốc gia 2011 và sẽ đẩy Sáng kiến Ấn Độ kỹ thuật số (Digital India initiative)  tiến thêm.

Trong khi tài liệu thảo luận ban đầu về chính sách công nghiệp được lan truyền từ tháng 8 năm 2017 thì bản dự thảo cuối cùng vẫn chưa được công bố ra công chúng mặc dầu có tuyên bố từ Bộ rằng bản dự thảo cuối cùng sẽ được đưa ra vào tháng 1 năm 2018.

Tài liệu ban đầu chú trọng vào tạo việc làm và thúc đấy chuyển giao công nghệ nước ngoài, sự tăng trưởng của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, và thiết lập mục tiêu thu hút 100 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Chính sách cũng có thể chú ý tới việc sụt giảm công việc yêu cầu kỹ năng thấp ở Trung Quốc, điều này được các khảo sát Kinh tế chỉ ra trong 3 năm vừa qua, và thúc đẩy các tiêu chuẩn mua sắm nội địa bắt buộc. Chính sách công nghiệp hiện hành được ban bố năm 1991.

Hoàng My Lan

https://www.fibre2fashion.com/news/textiles-policy-news/india-working-on-new-industrial-policy-with-textile-focus-243974-newsdetails.htm

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/