Lỗi hệ thống, Malaysia tạm cấp C/O mẫu D bản giấy

Tổng cục Hải quan cho biết, do lỗi hệ thống đối với C/O mẫu D điện tử, Malaysia sẽ tạm cấp giấy C/O mẫu D bản giấy để hỗ trợ doanh nghiệp.

 

Hoạt động nghiệp vụ tại  Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3. Ảnh: N.Linh
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3. Ảnh: N.Linh

Trước đó, Ban thư ký ASEAN đã có thông báo về việc sự cố đối với Cổng thông tin một cửa ASEAN của Malaysia từ ngày 15/3/2022 dẫn đến không nhận được C/O mẫu D điện tử.

Để kịp thời nắm bắt thông tin, làm thủ tục cho doanh nghiệp, Tổng cục Hải quan mới đây đã thông báo tới cục hải quan các tỉnh, thành phố về việc tiếp nhận làm thủ tục đối với các C/O mẫu D từ Malaysia.

Theo đó, Malaysia sẽ cấp C/O mẫu D bản giấy để hỗ trợ doanh nghiệp làm thủ tục trong thời gian khắc phục sự cố. Malaysia sẽ thông báo sau khi kết nối, trao đổi thông tin với các nước ASEAN được thông suốt.

Liên quan đến triển khai Cơ chế một cửa ASEAN, được biết, năm 2022, với vai trò Cơ quan Thường trực Ủy ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN (ASW), Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) và tạo thuận lợi thương mại (Ủy ban 1899), Tổng cục Hải quan tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện NSW và mở rộng kết nối cơ chế một cửa với các nước ngoài ASEAN.

N.Linh

Nguồn:Haiquanonline.com.vn

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/