Trường hợp nào phải tham vấn khi thuế suất bằng 0%

Để thực hiện thống nhất nghiệp vụ tham vấn giá tính thuế đối với hàng hóa nhập khẩu có thuế suát bằng 0%, Cục Hải quan TPHCM đã hướng dẫn các chi cục hải quan cửa khẩu và ngoài cửa khẩu một số trường hợp đặc thù.

Theo Cục Hải quan TPHCM, ngày 16/4, Tổng cục Hải quan có công văn hướng dẫn xử lý nghiệp vụ tham vấn giá tính thuế đối với hàng hóa nhập khẩu có thuế suất bằng 0% hoặc không có thuế. Để thực hiện thống nhất, Cục Hải quan TPHCM đã hướng dẫn các chi cục hải quan cửa khẩu và ngoài cửa khẩu một số trường hợp đặc thù.

Theo đó, đối với hàng hóa nhập khẩu có thuế suất bằng 0% hoặc không có thuế bao gồm các trường hợp:

Căn cứ Biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu ưu đãi (MNF) hàng hóa nhập khẩu có thuế suất bằng 0% hoặc không có thuế thì không thực hiện tham vấn.

Căn cứ Biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu ưu đãi đặc biệt (FTAs): Hàng hóa nhập khẩu có thuế suất bằng 0% hoặc không có thuế, có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) phù hợp theo quy tắc xuất xứ của từng hiệp định (trừ mặt hàng có thuế tiêu thụ đặc biệt như xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi sử dụng C/O mẫu D vẫn thực hiện tham vấn theo quy định).

Trường hợp căn cứ Biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt (FTAs): Hàng hóa nhập khẩu có thuế suất bằng 0% hoặc không có thuế, có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) không phù hợp theo quy tắc xuất xứ, đối chiếu theo biểu thuế ưu đãi (MFN) hàng hóa nhập khẩu đó có thuế nhập khẩu vẫn thực hiện tham vấn theo quy định.

Nguồn:Baohaiquan.vn

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/