Kim ngạch xuất nhập khẩu đều giảm

Thị trường xuất khẩu của Hải Dương chủ yếu là Hoa Kỳ, Australia, Liên minh châu Âu (EU), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Thị trường xuất khẩu của Hải Dương chủ yếu là Hoa Kỳ, Australia, Liên minh châu Âu (EU), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

anh-det.jpgCác mặt hàng xuất khẩu của Hải Dương chủ yếu là dệt may, giày dép, máy móc, các sản phẩm điện tử, linh kiện, dây điện và dây cáp điện (ảnh tư liệu)

Theo Sở Công thương, 11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hải Dương ước đạt 8 tỷ 818 triệu USD, bằng 75% kế hoạch năm; giảm 8,6% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu vẫn là dệt may, giày dép, máy móc, các sản phẩm điện tử và linh kiện, dây điện và dây cáp điện. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Hoa Kỳ, Australia, Liên minh châu Âu (EU), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Cùng thời gian trên, giá trị nhập khẩu hàng hóa ước đạt 7 tỷ 94 triệu USD, bằng 72,1% kế hoạch năm, giảm 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá đã tăng trở lại trong các tháng cuối năm nhưng tính chung từ đầu năm đến nay vẫn giảm so với cùng kỳ năm 2022. Nguyên nhân khiến giá trị xuất khẩu hàng hóa giảm do kinh tế thế giới chưa phục hồi đã tác động, ảnh hưởng đến Việt Nam nói chung và Hải Dương nói riêng.

HUYỀN TRANG
Nguồn:Baohaiduong.vn
 

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/