Bình Dương: Nhiều ngành hàng chủ lực tăng tốc sản xuất, xuất khẩu

Bắt đầu từ tháng 9, một số ngành xuất khẩu chủ lực tỉnh Bình Dương tăng tốc sản xuất cho các đơn hàng mới kéo theo kim ngạch xuất khẩu tăng, tạo đà cho phát triển sản xuất vào những tháng cuối năm.

Trong tháng 9-2023, kim ngạch nhập khẩu của tỉnh ước đạt 2.071 triệu đô la Mỹ, tăng 14,6% so với tháng trước và tăng 4,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước ước đạt 302,9 triệu đô la Mỹ, tăng 13% so với tháng trước và tăng 7,6% so với cùng kỳ; khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 1.768,5 triệu đô la Mỹ, tăng 14,8% so với tháng trước và tăng 4,2% so với cùng kỳ. Trong 9 tháng năm 2023 nhập khẩu chủ yếu là máy móc, thiết bị và một số nguyên phụ liệu phục vụ cho sản xuất.

Bình Dương: Nhiều ngành hàng chủ lực tăng tốc sản xuất, xuất khẩu - Ảnh 1Nhiều ngành hàng chủ lực của tỉnh Bình Dương tăng tốc sản xuất, xuất khẩu.

Sản xuất chế biến gỗ là một trong những ngành chủ lực của tỉnh về kim ngạch xuất khẩu, nhưng do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp. Tuy có nhiều khó khăn, nhưng dự báo triển vọng thị trường xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam trong thời gian tới có tín hiệu phục hồi khi nền kinh tế ở các nước nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam có dấu hiệu tăng trưởng.

Tháng 9 năm 2023, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ của tỉnh dự ước đạt 583,2 triệu đô la Mỹ, tăng 15,7% so với tháng trước. Bà Hoàng Yến, Giám đốc Công ty TNHH Rochdale Spears cho biết, 9 tháng đầu năm công ty nỗ lực giữ vững sản xuất, ổn định đời sống cho người lao động.

“Trước khó khăn, chúng tôi nhận những đơn hàng nhỏ lẻ. Năm 2023, chúng tôi đặt mục tiêu xuất khẩu đi ngang so với năm 2022, công ty vẫn có đủ đơn hàng cho mục tiêu đó. Điều thuận lợi nhất là tinh thần của người lao động rất phấn khởi khi nhà máy vẫn giữ sản xuất, tăng ca như thời gian trước, năng suất lao động vẫn được giữ vững”, bà Hoàng Yến cho biết thêm.

Theo bà Phạm Thị Xuân Trang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Bình Dương, cho biết tình hình xuất khẩu hàng dệt may dự báo còn khó khăn, nhiều doanh nghiệp đến nay chưa đủ đơn hàng cho những tháng cuối năm. Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng là từ tháng 8 năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may ghi nhận giá trị cao nhất từ đầu năm đến nay.

“Vào những tháng cuối năm, kim ngạch xuất khẩu sẽ tăng mạnh. Đáng mừng, tháng 9 năm 2023, kim ngạch xuất khẩu dệt may ước đạt 314,9 triệu đô la Mỹ, tăng 19,2% so với tháng trước”, bà Giang cho hay.

Ông Nguyễn Quang Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Giày da túi xách tỉnh Bình Dương cho biết, để giữ vững sản xuất các doanh nghiệp ngành giày da tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ giới thiệu sản phẩm, kết nối cung - cầu lẫn sàn giao dịch điện tử để tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu. Tháng 9-2023, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 133,9 triệu đô la Mỹ, tăng16,5% so với tháng trước.

Yến Thanh

Nguồn: Kinhtemoitruong.vn

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/