Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Israel

Thương vụ Việt Nam tại Israel Lê Thái Hòa cho biết, xuất khẩu (XK) nhóm hàng hoá, sản phẩm chế biến thành phẩm có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thị trường Israel đang có nhiều lợi thế.

Đặc biệt với Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Israel được ký kết trong tương lai sẽ mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp (DN) Việt Nam tiếp cận thị trường này. Hiện tại, Israel là đối tác thương mại lớn thứ 5 và là thị trường XK lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau UAE và Thổ Nhĩ Kỳ). Trong 2 tháng đầu năm 2023, XK sang Israel đạt 125,5 triệu USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Israel -0Ảnh minh họa.

Dự kiến, nếu tình hình thị trường diễn biến thuận lợi, XK của Việt Nam sang Israel trong cả năm 2023 có thể đạt khoảng 850 triệu USD. Về cơ cấu mặt hàng, mỗi năm có khoảng 70 diện mặt hàng các loại của Việt Nam được XK sang Israel. Các mặt hàng XK chủ yếu gồm có điện thoại di động và linh kiện, hàng thủy hải sản đạt (gồm tôm, mực đông lạnh, cá ngừ đóng hộp, cá tra…), nông sản các loại (như hạt điều, cà phê, gia vị các loại…), giày dép, hàng dệt may.

Đối với nhóm hàng thủy hải sản, hằng năm, Israel thuộc trong Top 22 thị trường hàng đầu trong số trên 100 thị trường XK thủy sản của Việt Nam...

Nguồn: Cand.com.vn

 

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/