Gần 200 doanh nghiệp, hiệp hội Mỹ đệ trình thư lên Tổng thống Trump đề nghị không áp thuế hàng Việt Nam

Ngày 7/1, hơn 200 doanh nghiệp, hiệp hội Mỹ đã gửi thư tới Tổng thống Trump đề nghị không áp thuế đối với Việt Nam.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, hơn 150 doanh nghiệp và gần 50 hiệp hội đã gửi thư lên Tổng thống Trump đề nghị không áp thuế bao gồm: các công ty lớn như Tory Burch, ALDO, Columbia Sportwear, Converse, FILA, Everlane, New Balance, Nike, Puma, Samsung, Sony, LG...; các Hiệp hội May mặc & giày dép (AAFA), Liên minh đồ nội thất gia đình Mỹ, Hiệp hội phân phối và bán lẻ giày dép Mỹ (FDRA), Hội đồng Thương mại quốc gia, Hiệp hội công nghiệp ngoài trời...

Các doanh nghiệp và hiệp hội Mỹ kỳ vọng,
Các doanh nghiệp và hiệp hội Mỹ kỳ vọng, mức thuế quan áp lên một số mặt hàng của Việt Nam sẽ không được áp dụng. (Nguồn: Internet)

Các doanh nghiệp, hiệp hội trên cho rằng, các biện pháp thuế sẽ làm suy yếu năng lực cạnh tranh toàn cầu của Mỹ, cũng như gây tổn hại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Mỹ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tác động mạnh tới hoạt động kinh doanh.

Các doanh nghiệp khẳng định, Việt Nam là một thị trường xuất khẩu lớn của Mỹ, tạo ra rất nhiều việc làm trong nhiều lĩnh vực như dệt may, hóa học, gỗ cứng và sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh đó, Việt Nam là nước cung cấp đầu vào quan trọng về nguyên liệu thô được các cơ sở sản xuất của Mỹ sử dụng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp lo ngại, hơn 50% lượng hàng hóa dệt may và giày dép cùng với trên 75% mặt hàng phụ kiện nhập khẩu vào Mỹ sẽ bị chịu mức thuế từ 25-50% nếu Chính quyền thực hiện áp thuế đối với Việt Nam.

Theo Ủy ban thương mại quốc tế của Mỹ, giá trị hàng dệt may của nền kinh tế số một thế giới xuất sang Việt Nam

Nguồn: Baoquocte.vn

 

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/