Móc treo quần áo gây hại cho môi trường

Theo nghiên cứu Braiform thì móc treo quần áo có tác động mang tính phá hủy lên môi trường giống như túi ny lon, ống hút và chai nhựa. Móc treo quần áo thường bị bỏ qua trong các tranh cãi về phế thải plastic trong ngành bán lẻ. Còn nữa là với tiềm năng 10 tỷ móc treo quần áo bị thải bỏ hàng năm tại bãi chôn thì tác động của chúng thật đáng kể.

Người ta thấy rằng tái sử dụng móc treo chín lần làm giảm phát thải cacbon 79% (khi so với sử dụng một lần). Nghiên cứu này được công ty tái sử dụng và tái chế móc treo quần áo lớn nhất thế giới Braiform tiết lộ, và được Carbon Trust xác thực. Lợi ích môi trường của tiết kiệm này có thể là đáng kể nếu tất cả các nhà bán lẻ tham gia vào chương trình tái sử dụng móc treo.

Brainform có dấu chân toàn cầu và đã giúp khách hàng tái sử dụng trên 1 tỷ móc treo mỗi năm. Quá trình này cũng dẫn tới tiết kiệm trên 35.000 tấn nguyên liệu plastic không thành phế liệu đi vào bãi chôn, cũng như giảm chi phí đáng kể cho nhà bán lẻ.

Do cuộc chiến về plastic sử dụng một lần đang tăng lên, móc treo của Braiform đang được tái sử dụng trung bình 9 lần trên toàn thế giới và công ty đã cộng tác với các nhà bán lẻ thời trang cao cấp nổi tiếng và các nhãn hàng toàn cầu.

Tiến sĩ Jim Collingham, Trưởng đơn vị tái sử dụng tại Brainfrom nói rằng “chúng tôi hy vọng rằng nghiên cứu này giúp đưa móc treo plastic vào các cuộc tranh cãi về tác động của móc treo dùng một lần tới môi trường. Bằng cách thích ứng mô hình nền kinh tế tuần hoàn, các nhà bán lẻ có thể trở nên bền vững hơn, điều đó tốt hơn cho cả môi trường và khách hàng của họ. Do chi phí môi trường gắn liền với plastic dùng một lần và phế thải đã được công chúng nhận thức tốt hơn, các nhà bán lẻ đã bắt đầu giải quyết các thách thức chủ chốt này. Hành động để cải thiện dấu chân cacbon của các nhà bán lẻ đã xảy ra đúng lúc, từ túi plastic cho tới ống hút plastic nhưng vẫn còn chặng đường dài phải đi”.

Nguyễn Hoàng Minh

http://www.fibre2fashion.com/news/apparel-sustainability-news/clothes-hangers-harmful-to-environment-research-243879-newsdetails.htm

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/