Chính phủ Bangladesh thúc đẩy ngành sợi tái chế bằng cách miễn thuế VAT

Chính phủ Bangladesh đang xem xét miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với sợi tái chế được sản xuất trong nước và nguyên liệu thô để thúc đẩy ngành này và cuối cùng giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu bông.

Bên cạnh việc miễn 100% VAT cho các nhà sản xuất trong nước ở khâu sản xuất và dịch vụ gần đây đã được Ủy ban Thương mại và Thuế quan Bangladesh (BTTC) đề xuất. 

Theo hệ thống VAT hiện tại, các đại lý mua sợi hoặc kẹp sản phẩm thu được trong nước phải trả 7,5% VAT, cộng thêm 15% VAT tại điểm bán hàng. Mặt khác, bông nguyên chất nhập khẩu được miễn thuế VAT theo cơ chế trái phiếu. 

Hiện có 23 doanh nghiệp tái chế chất thải dệt may. Họ dự kiến sẽ có tổng công suất sản xuất là 0,22 triệu tấn dựa trên mức đầu tư hiện tại. 

Sản xuất tại dệt may của Bangladesh dự kiến sẽ tạo ra 0,57 triệu tấn chất thải dệt, có thể tiết kiệm chi phí nhập khẩu bông nguyên chất tới 1 tỷ USD. 

Một số thành phần đang thay thế bông nguyên chất là polyester tái chế và sợi tổng hợp. Xu hướng này được thúc đẩy một phần bởi nhu cầu ngày càng tăng của các thương hiệu nổi tiếng, vốn yêu cầu sản phẩm của họ phải sử dụng vật liệu tái chế để bảo vệ môi trường. Cụ thể, bắt đầu từ năm 2025, các sản phẩm quần áo phải chứa ít nhất 30% sợi tái chế, theo chỉ thị của Liên minh Châu Âu. Ngoài ra, EU đã công bố tăng phí nhập khẩu đối với quần áo không tuân thủ. 

Các nhà sản xuất sợi tái chế Bangladesh tin rằng họ có thể giảm sự phụ thuộc vào bông nhập khẩu bằng cách sử dụng sợi tái chế làm nguyên liệu thô trong các nhà máy kéo sợi và composite…

Nguồn: Bản tin Dệt may

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/