Trung Quốc sửa đổi quy định đối với các nhà máy in dệt nhuộm

Chính phủ Trung Quốc gần đây đã sửa đổi các quy định và tiêu chuẩn mà ngành dệt nhuộm và in ấn phải tuân theo. Lần sửa đổi cuối cùng như vậy diễn ra vào năm 2017.

Đầu tiên là yêu cầu về bố cục, trong đó quy định các dự án in và nhuộm mới phải tập trung tại các khu công nghiệp. Họ phải tuân thủ quy hoạch tổng thể của khu công nghiệp, quy hoạch phát triển công nghiệp và đánh giá tác động môi trường và áp dụng xử lý tập trung các chất ô nhiễm.

 

Thứ hai liên quan đến máy móc và thiết bị trong đó việc sử dụng thiết bị xử lý có công nghệ tiên tiến, xanh và ít carbon đã được khuyến nghị.

 

Ngoài ra, khuyến nghị sử dụng năng lượng sạch để sưởi ấm và kiểm soát chặt chẽ và chi tiết hệ thống phân phối và phân phối tự động thuốc nhuộm và hóa chất.

 

Thứ ba khuyến nghị các yêu cầu quản lý chất lượng quy định các công ty dệt may nên sản xuất các sản phẩm dệt may xanh và thực hiện hệ thống quản lý đo năng lượng và nước ba cấp độ. Quy định chặt chẽ việc lưu trữ và sử dụng hóa chất, quản lý chuỗi cung ứng xanh và thực hiện hệ thống kiểm soát hóa chất. 

Thứ tư là giảm mức tiêu thụ năng lượng và nước bằng cách áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tối thiểu ở các đơn vị in và nhuộm, kiểm soát việc sử dụng nước ngọt và tăng cường sử dụng nước tái chế. 

Thứ năm là về yêu cầu bảo vệ môi trường, theo đó mỗi nhà máy phải xin giấy phép xả chất ô nhiễm và xả chất ô nhiễm theo giấy phép. 

Các công ty dệt may cũng cần có các biện pháp quản lý môi trường hợp lý và thường xuyên kiểm tra năng lượng và các chất ô nhiễm. 

Thứ sáu là thiết lập các yêu cầu sản xuất an toàn. Họ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, thực hiện các quy trình an toàn như kế hoạch khẩn cấp và áp dụng các quy trình phòng ngừa nguy cơ bệnh nghề nghiệp. 

Quy định thứ bảy và cuối cùng đề cập đến việc chuẩn hóa các yêu cầu quản lý thông qua việc sử dụng công nghệ thông tin ở các cấp để đo lường và kiểm tra, kiểm soát mọi quy định. 

Thông tư quy định rằng các cơ quan chính phủ có liên quan sẽ thường xuyên tiến hành thanh tra và kiểm toán để kiểm tra xem các nhà máy dệt và nhuộm có thực hiện tất cả các biện pháp quy định hay không.

Nguồn: Thông tin TM

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/