Đánh giá cuối năm về các sáng kiến trong ngành dệt may của Trung Quốc

Là quốc gia sản xuất và xuất khẩu hàng đầu hàng dệt may thế giới, Trung Quốc không ngừng nỗ lực đầu tư phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ nhằm đáp ứng nhu cầu nguyên liệu dệt may trong nước và xuất khẩu.

Theo nguồn thông tin từ https://textalks.com/, trong số các sáng kiến khác nhau của ngành dệt may Trung Quốc vào năm 2023, bao gồm việc khởi động một chuyến tàu chở hàng chuyên dụng để vận chuyển sợi bông từ Tân Cương đến các trung tâm dệt may khác nhau ở Trung Quốc. 

Chuyến tàu đầu tiên được khởi động vào tháng 2/2023, chở sợi bông từ Tân Cương đến Phật Sơn. Chuyếntàunày đãgiảm thời gianvậnchuyểntừ 12xuốngcòn 8ngày.

Xuất khẩu dệt may lần đầu tiên trở lại mức tăng trưởng dương vào tháng 3/2023, với tốc độ tăng trưởng vượt kỳ vọng, với kim ngạch xuất khẩu đạt 26,39 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 3/2022, cao hơn dự kiến, trong khi mức tăng trưởng hàng tháng chuyển từ bất lợi sang tích cực. 

Cũng trong tháng 3/2023, Fuchun Dyeing and Weaving thông báo sẽ đầu tư 700 triệu Nhân dân tệ để xây dựng dự án nhuộm sợi với sản lượng hàng năm là 110.000 tấn. 

Vào ngày 26/4/2023, một mẻ sợi đỏ được sản xuất bằng công nghệ nhuộm không dùng nước, đánh dấu sự ra mắt của công nghệ nhuộm không dùng nước bằng thuốc nhuộm hoạt tính do Tập đoàn Esquel và Môi trường Yiwei phát triển. 

Vào tháng 7/2023, Thành phố Dệt may Quốc tế Sán Đầu Quảng Đông khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư dự kiến là 30,5 tỷ Nhân dân tệ. Tổng diện tích đất quy hoạch của Thành phố Dệt may là 5.000 ha, trong đó xây dựng giai đoạn 1 là 2.000 ha. Nó sẽ bao gồm việc xây dựng một trung tâm thu mua dệt may toàn cầu và một công viên dệt may. 

Vào tháng 8/2023, Quảng Đông và Tân Cương chính thức ký thỏa thuận hợp tác xây dựng quan hệ đối tác toàn diện trong ngành dệt bông. Sự hợp tác này dự kiến sẽ tăng cường hơn nữa chuỗi ngành dệt may bông và tối ưu hóa cơ cấu ngành dệt may bông. 

Toàn văn 'Các hành động xây dựng hệ thống công nghiệp dệt may hiện đại (2022-2035)' cũng được ban hành vào tháng 8/2023. Các hành động bao gồm đổi mới công nghệ dệt may nhằm thúc đẩy tiến bộ của ngành, nâng cấp thời trang dệt may và thúc đẩy sản xuất dệt may xanh. Các hành động này sẽ thiết lập và điều phối các chuỗi giá trị dệt may trong khu vực. Các hành động cụ thể như phát triển tích hợp chuyên sâu về số hóa ngành dệt may cũng được đưa vào. Kế hoạch cũng hỗ trợ xây dựng cơ sở nhân lực dệt may vững chắc để phát triển ngành với mục tiêu cuối cùng là có một hệ thống công nghiệp dệt may hiện đại trên cả nước. 

Vào tháng 9/2023, huyện Quan ở tỉnh Sơn Đông đã giành được danh hiệu “Thành phố dệt bông nổi tiếng của Trung Quốc” vì ngành dệt may là ngành trụ cột của huyện Quan. Huyện này hiện có 350 nhà máy dệt, trong đó có 26 nhà máy có quy mô trên quy mô, với hơn 1,8 triệu cọc sợi và công suất sản xuất hàng may mặc hàng năm là 12 triệu chiếc. Sản phẩm sản xuất ra được bán khắp cả nước và xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia và khu vực như châu Âu, Bắc Mỹ và Đông Nam Á. 

Vào tháng 11/2023, Trung tâm Kiểm tra và Kiểm nghiệm Chất lượng Sản phẩm Bông và Sợi Bông Quốc gia Alar được đề xuất thành lập. Theo đó, 11 trung tâm kiểm định chất lượng quốc gia mới đã chính thức được thành lập trên toàn quốc. 

Vào tháng 12/2023, một trung tâm thương mại sợi bông quốc gia đã được khánh thành ở Tân Cương, nơi sẽ nghiên cứu việc thiết lập hệ thống truy xuất nguồn gốc từ trồng bông đến sản xuất quần áo. Trung tâm cũng sẽ thiết lập hệ thống chứng nhận thương hiệu và chất lượng sợi bông, đồng thời cung cấp cơ sở thương mại và kho bãi cho các nhà sản xuất thượng nguồn và hạ nguồn trong ngành.

Nguồn: TT TM

 

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/