Doanh thu xuất khẩu hàng dệt may của Sri Lanka giảm 11% trong tháng 10/2022

Doanh thu xuất khẩu hàng may mặc của Sri Lanka đã giảm 11% vào tháng 10/2022 so với một năm trước. Gần đây nhất, sự sụt giảm trong xuất khẩu hàng may mặc của Sri Lanka là vào 3/2022. Tuy nhiên, tính chung trong 10 tháng năm 2022, xuất khẩu hàng may mặc của Sri Lanka đã tăng 8% so với cùng kỳ năm 2021. Ảnh hưởng của suy thoái kinh tế tại các thị trường xuất khẩu chính của Sri Lanka đang đe dọa ngành may mặc xuất khẩu của nước này khi các đơn hàng giảm đáng kể.

Các thị trường xuất khẩu chính hàng may mặc của Sri Lanka là Mỹ và EU đang bị kìm kẹp bởi áp lực lạm phát, có nguy cơ rơi vào suy thoái. Điều này dự kiến sẽ tác động đến xuất khẩu hàng may mặc của Sri Lanka trong 6 tháng tới. Ngoài ra, việc loại bỏ cơ cấu thuế suất thuế doanh nghiệp kép, vốn được thiết lập để tăng thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hàng xuất khẩu lên 30% so với mức 14% trước đó, cũng đe dọa khả năng cạnh tranh của hàng xuất khẩu của Sri Lanka, đặc biệt khi cạnh tranh với các nước như Bangladesh và Việt Nam. 

Những thay đổi được đề xuất đối với cấu trúc thuế thu nhập cá nhân cũng có thể gây ra tình trạng chảy máu chất xám khỏi Sri Lanka, ảnh hưởng nhiều hơn đến ngành may mặc- ngành được coi là ngành xuất khẩu hàng đầu của Sri Lanka.

Nguồn: Thông tin TM

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/