Người tiêu dùng đang quan tâm đến thông tin kỹ thuật số về tính xác thực của hàng may mặc

Theo nghiên cứu mới từ Avery Dennison Corp, người tiêu dùng châu Âu, Trung Quốc và Mỹ ngày càng chú ý đến thông tin chi tiết có thể truy cập kỹ thuật số về lịch sử hàng may mặc họ mua và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sau đó của họ.

Nghiên cứu cho thấy rằng công nghệ đơn giản, hữu ích và hấp dẫn, cả tại cửa hàng và sản phẩm tại chỗ, đều gây hứng thú cho người tiêu dùng. Một phát hiện nổi bật trong báo cáo 'Hành vi người tiêu dùng kỹ thuật số' của Avery Dennison là hơn 90% người mua sắm thời trang ở Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Trung Quốc muốn các giải pháp dựa trên công nghệ để cải thiện trải nghiệm bán lẻ của họ. Điều này phản ánh sự thay đổi lớn trong nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, do đại dịch tăng nhanh.

Avery Dennison đã hợp tác với công ty thông tin chi tiết về khán giả hàng đầu, GWI, để điều tra hành vi của người tiêu dùng kỹ thuật số, khảo sát hơn 5.000 người tiêu dùng thời trang trên khắp Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Trung Quốc, về thái độ đương đại đối với sự tiện lợi, gắn bó với thương hiệu, truy xuất nguồn gốc, tính bền vững và tính lưu hành. Những phát hiện bổ sung tập trung vào thái độ của người tiêu dùng đối với công nghệ đã được công bố trên Tạp chí Made to Mention mới nhất. Thử nghiệm ý tưởng được thực hiện để thăm dò phản ứng của người tiêu dùng đối với công nghệ kỹ thuật số trên hàng may mặc, sử dụng các giải pháp do Avery Dennison cung cấp.

 

Cụ thể, thử nghiệm khái niệm đã được triển khai để khám phá nhận thức của người tiêu dùng về các dịch vụ kỹ thuật số được truy cập tại cửa hàng thông qua nhãn và thẻ kỹ thuật số trên quần áo và bao bì, liên kết với các ứng dụng điện thoại thông minh và nền tảng dữ liệu.

Các nhãn thông minh này hoạt động như một hộ chiếu hoặc ID kỹ thuật số. Họ cung cấp thông tin chi tiết về cách sản xuất và thành phần của quần áo, đồng thời đưa ra 'điểm khởi động kỹ thuật số' để các thương hiệu mở rộng mối quan hệ với khách hàng sau khi mua hàng.

Những người tham gia được yêu cầu sử dụng điện thoại di động của họ để quét mã QR để truy cập ngay vào thông tin sản phẩm, hướng dẫn chăm sóc, tư vấn tái chế và chi tiết về hành trình sản xuất và chuỗi cung ứng của hàng may mặc.

Kết quả của cuộc thử nghiệm:

+ 72% người mua sắm Trung Quốc cho biết họ thấy trải nghiệm di động khi quét mã QR để tìm thông tin tái chế và chăm sóc hàng may mặc hấp dẫn, trong khi 55% người mua hàng ở Mỹ và 48% người châu Âu cũng cảm thấy như vậy.

+ 71% người mua thời trang nhận thấy khái niệm về dịch vụ 'kiểm tra tính xác thực' kỹ thuật số hấp dẫn.

+ Trải nghiệm tái chế được khuyến khích đề cập đến các chương trình thương hiệu thưởng cho khách hàng vì các mặt hàng tái chế, chẳng hạn như trả lại hàng may mặc không mong muốn cho các cửa hàng. 77% người mua thời trang ở Trung Quốc nhận thấy điều này hấp dẫn, so với 58% ở châu Âu và 57% ở Mỹ.

Theo Phó chủ tịch, quản lý dòng sản phẩm, đổi mới và bền vững, RBIS, Avery Dennison, sự cần thiết phải làm cầu nối giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số. Người mua sắm thời trang Trung Quốc nổi tiếng là những người hiểu biết về công nghệ, nhưng rõ ràng là các dịch vụ được truy cập thông qua điện thoại thông minh cũng đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng châu Âu và Mỹ. Người mua sắm ngày càng muốn tái chế hoặc bán lại quần áo để giúp làm chậm biến đổi khí hậu. Trong khi đó, các thương hiệu có những câu chuyện để kể và thông tin quan trọng để chia sẻ. Công nghệ ID kỹ thuật số và ghi nhãn thông minh cho quần áo có thể tạo điều kiện thuận lợi cho những kết nối này.

Nguồn: TT thông tin TM Bộ Công thương

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/