TP Hồ Chí Minh: Dồi dào nguồn khẩu trang phòng chống dịch

Hiện nhiều DN may đã chuyển sang may khẩu trang do không có đầu ra cho các sản phẩm thời trang nên dự báo thị trường nội địa sẽ sớm bão hoà, có thể chỉ trong tháng 4 tới là đã đáp ứng đủ nhu cầu cho thị trường trong nước.

Hiện nhiều DN may đã chuyển sang may khẩu trang do không có đầu ra cho các sản phẩm thời trang nên dự báo thị trường nội địa sẽ sớm bão hoà, có thể chỉ trong tháng 4 tới là đã đáp ứng đủ nhu cầu cho thị trường trong nước.

tp ho chi minh doi dao nguon khau trang phong chong dich Hải quan chống buôn lậu tháng 3: "Nóng" với khẩu trang, ma túy
tp ho chi minh doi dao nguon khau trang phong chong dich Hải quan chủ động chống dịch và tạo thuận lợi cho thông quan hàng hóa
tp ho chi minh doi dao nguon khau trang phong chong dich An Giang: Kiểm soát chặt hàng lậu vùng biên
tp ho chi minh doi dao nguon khau trang phong chong dich An Giang: Bắt nhiều vụ tập kết khẩu trang sát biên giới
tp ho chi minh doi dao nguon khau trang phong chong dich
Người tiêu dùng mua khẩu trang kháng khuẩn trong siêu thị Co.opmart tại TPHCM. Ảnh: N.H.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất 

Theo Hội Dệt may – Thêu đan TPHCM, hiện nay có khá nhiều DN dệt may đã chuyển sang sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn vừa để giải quyết khó khăn trước mắt về việc làm cho người lao động khi các đơn XK đi nhiều nước trên thế giới đang tạm thời bị ngưng trệ do ảnh hưởng dịch bệnh, đồng thời cũng là hướng ra cho hoạt động xuất khẩu sắp tới khi các sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn có thể XK ra nước ngoài. Bên cạnh các DN mới tham gia, thì nhiều DN đã tham gia vào hoạt động sản XK trang vải kháng khuẩn trước đây theo kêu gọi của Sở Công Thương cũng đã mở rộng sản xuất, tăng công suất để cung ứng cho thị trường nên nguồn khẩu trang vải hiện khá dồi dào.

Thông tin từ các DN sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn cho biết, hiện nay lượng hàng cung ứng cho thị trường nội địa gần như đã đủ nhu cầu và có thể sẽ bão hoà vào tháng 4 tới. Ông Trần Văn Quy, Giám đốc Công ty TNHH Dệt may Trung Quy cho biết, hiện Công ty Trung Quy vẫn duy trì công suất sản xuất 200 ngàn chiếc khẩu trang/ngày để cung cấp cho hệ thống nhà thuốc Farmacy. Thời gian qua, Công ty cũng đã cung cấp một số lượng khẩu trang cho một số cơ quan DN nhưng hiện nay lượng đơn đặt hàng đã giảm bớt do nhiều DN đang phải cho công nhân nghỉ việc luân phiên và học sinh vẫn chưa có kế hoạch đi học trở lại nên nhu cầu tiêu thụ của thị trường cũng không nhiều. Theo DN này, chỉ khoảng 2 tuần nữa là Công ty sẽ hoàn thành xong các đơn hàng khẩu trang đã ký với khách hàng.

“Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp dệt may đã tham gia vào sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn để giải quyết khó khăn trước mắt về việc làm cho người lao động trong tình hình các đơn hàng xuất khẩu đang bị tạm thời ngưng trệ. Trong hai tuần vừa qua, số lượng vải Trung Quy cung cấp cho các DN đặt may khẩu trang đã tăng khá cao, trung bình mỗi ngày khoảng 15 tấn vải tương đương khoảng 2 triệu chiếc khẩu trang”, ông Quy cho biết

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT, Tổng công ty 28 (X28) cho biết, X28 vẫn đang thực hiện đơn hàng 11 triệu chiếc khẩu trang đã ký với Liên Hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) và hiện đã giao được 3 triệu chiếc khẩu trang cho Saigon Co.op. Theo kế hoạch, X28 sẽ tiếp tục giao thêm cho Saigon Co.op 5,5 triệu chiếc vào tháng 4 và 2,5 triệu chiếc vào tháng 5 tới. Ngoài ra X28 cũng đã sản xuất thêm khoảng 600 ngàn chiếc để bán tại các cửa hàng của Công ty và tặng cho các đơn vị bộ đội… 

Trên 1.100 điểm bán 

Theo Sở Công Thương TPHCM, hiện trên địa bàn thành phố đang có trên 1.100 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng gồm: các điểm bán của hệ thống siêu thị Co.opMart, Co.opXtra, Co.opFood, VinMart, VinMart+, Lotte Mart, Big C, Aeon, Satrafoods… Các điểm bán này phân phối các loại khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng giọt nước… để phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid -19. Trong đó, thông tin từ Saigon Co.op cho biết, riêng hệ thống này mỗi ngày cung ứng 20 triệu chiếc khẩu trang ra thị trường với mức giá từ 7.000 đồng/cái trở lên. Theo ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị Co.opMart, Co.opXtra, Co.opFood, VinMart, VinMart+, Lotte Mart, Big C... khẩu trang vải kháng khuẩn được bày bán khá nhiều, khách hàng được mua với số lượng không hạn chế. 

Theo Sở Công Thương TPHCM, trước dự báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các DN sản xuất, phân phối khẩu trang trên địa bàn Thành phố đang đẩy mạnh sản xuất, tăng cường cung ứng nhiều loại khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. 

"Thực hiện chỉ đạo của Bí thư thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tại cuộc họp trực tuyến ngày 16/3, yêu cầu người dân quyết liệt thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng để phòng dịch Covid-19. Sở Công Thương tổ chức phân phối tập trung khẩu trang vải kháng khuẩn cho các cán bộ công chức, lực lượng vũ trang của thành phố, quận huyện phường, xã. Đồng thời, để đảm bảo người dân trên địa bàn tiếp cận được nguồn khẩu trang vải kháng khuẩn, Sở Công Thương đề nghị UBND quận, huyện khẩn trương thông tin đến UBND phường, xã, Ban quản lý khu phố, ấp, Ban quản lý chợ truyền thống hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các địa điểm bán lẻ gần nhất, các hệ thống phân phối trên địa bàn như hệ thống siêu thị Co.opmart. Vinmart, Lotte Mart, Siêu thị Satra, Big C, Aone… để mua các loại khẩu trang vải kháng khuẩn giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng. Sở  Công Thương cũng sẽ kịp thời xử lý theo quy định đối với hệ thống phân phối nào không bán khẩu trang vải kháng khuẩn", đại diện Sở Công Thương TPHCM cho biết.

Nguồn:Haiquanonline.com.vn

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/