Chính phủ Ấn Độ mở rộng lợi ích RoDTEP cho các ngành hàng xuất khẩu chủ lực

Theo thông tin từ Bộ Thương mại Ấn Độ, Chính phủ nước này mới đây đã tuyên bố mở rộng các lợi ích theo chương trình xúc tiến xuất khẩu nổi tiếng, Miễn thuế đối với sản phẩm xuất khẩu (RoDTEP), bao gồm các đơn vị định hướng xuất khẩu (EOU), các đơn vị trong đặc khu kinh tế (SEZ) và Ủy quyền trước ( AA) người nắm giữ.

Việc mở rộng chương trình RoDTEP này nhằm mục đích nâng cao khả năng cạnh tranh xuất khẩu của Ấn Độ trên thị trường toàn cầu trong các lĩnh vực chính như kỹ thuật, dệt may, hóa chất, dược phẩm và chế biến thực phẩm. 

Với việc xem xét phân bổ ngân sách, việc gia hạn lợi ích RoDTEP cho các lĩnh vực bổ sung hiện được ấn định cho đến ngày 30 tháng 9 năm 2024, theo thông cáo do Bộ Thương mại ban hành vào thứ Sáu.

Quyết định này thừa nhận sự đóng góp đáng kể của các lĩnh vực này đối với xuất khẩu của Ấn Độ, chiếm khoảng 25% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và gián đoạn chuỗi cung ứng, việc mở rộng RoDTEP sang các lĩnh vực chưa được phát hiện như các đơn vị AA, EOU và SEZ sẽ hỗ trợ cộng đồng xuất khẩu điều hướng các cơn gió ngược quốc tế

Chương trình RoDTEP đóng vai trò then chốt trong việc hoàn trả các loại thuế và phí bắt buộc khác nhau đối với các sản phẩm xuất khẩu. Kể từ khi bắt đầu vào tháng 1 năm 2021, chương trình này đã cung cấp hỗ trợ trị giá lên tới 42.000 Rs crore cho hơn 10.500 mặt hàng xuất khẩu. Trong năm tài chính hiện tại, chương trình này đã được phân bổ ngân sách 15.070 Rs crore, với mức tăng thêm 10% trong năm tài chính 25.

Theo RoDTEP, áp dụng cho hơn 8.500 sản phẩm, nhiều nghĩa vụ, thuế và phí khác nhau của trung ương và tiểu bang áp dụng đối với sản phẩm đầu vào sẽ được hoàn trả cho nhà xuất khẩu. Tỷ lệ RoDTEP hiện tại dao động từ 0,3% đến 4,3%.

Nguồn: Bản tin dệt may

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/